the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

Tinh hoa “bát trân” tại Shang Garden, bạn đã đến thử chưa?

Bào ngư, vi cá, yến sào, hải sâm, bong bóng cá… là những món ăn được xem là cao lương mỹ vị, nằm trong bộ “bát trân” chốn cung đình, mà xưa kia chỉ có những bậc vua chúa mới có thể thưởng thức.

 

Giờ đây, bạn đã có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn vô cùng bổ dưỡng này tại nhà hàng Shang Garden với phong vị ẩm thực mới lạ.  Hãy cùng tìm hiểu “bát trân” tại Shang Garden được chế biến như thế nào thông qua bài viết này nhé.

 

Bào ngư

Bào ngư là một trong những món ăn dành cho giới thượng lưu, là vị thuốc quý ở cả Đông Y lẫn Tây y mà không ít người mong muốn được một lần thử. Trong bào ngư có chứa nhiều chất đạm, cùng 19 loại axit amin cần thiết cho cơ thể.

 

Theo y học cổ truyền, bào ngư còn là một vị thuốc quý bởi vị mặn, tính bình, có khả năng bổ âm, tăng khí, hạ nhiệt, giúp sáng mắt, bồi bổ sức khỏe và chữa rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, bào ngư lại không phù hợp với những người mắc bệnh gút, sưng đau và cảm sốt.

 

Bào ngư xốt dầu hào

 

Bào ngư hầm bóng cá

 

Bào ngư có thể ăn tươi hay phơi khô và biết cách kết hợp với các gia vị sẽ tạo nên những món ăn vô cùng hấp dẫn mà không loại hải sản nào sánh được. Tại Shang Garden, bào ngư được chế biến thành các món như: Bào ngư Úc hầm xốt dầu hào, Bào ngư lát hầm bóng cá tươi với sốt dầu hào, Bào ngư lát hầm hải sâm với xốt dầu hào, Bào ngư lát hầm chân ngỗng với xốt dầu hào…

 

Vi cá

Vi cá mập hay còn gọi là sụn cá mập có công dụng trong việc cải thiện các vấn đề về xương khớp, vì sụn vi cá mập có chứa protein, canxi và một loại gel giúp bôi trơn các khớp, như vậy tránh sự bào mòn nhanh chóng do vận động nhiều gây ra .

 

Sụn vi cá mập có chứa mô liên kết, bao gồm mucopolysaccharides glycosaminoglycans, chất đạm, calcium, và collagen. Do đó, sụn vi cá mập có tác dụng rất tốt với cơ thể con người như: Bổ sung khoáng chất, trong đó có canxi và phốtpho.

 

Hồng xíu vi cá đặc biệt

 

Gà tiềm vi cá đặc biệt

 

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận ra rằng, việc sử dụng sụn vi cá mập có tác dụng chống sưng các cơ và khớp và có tác dụng vô cùng hiệu quả cho những người bị bệnh viêm khớp. Bên cạnh đó, chất này còn có thể gây ức chế mầm bệnh ung thư, cải thiện thị lực, hỗ trợ tim mạch.

 

Đên Shang Garden, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các mới lạ và ngon tuyệt hảo được chế biến từ vi cá như: Vi cá hồng xíu, Vi cá tiềm gà, Vi cá xào khô với thịt cua và sup thượng hạng, Sup vi cá gạch cua, Sup vi cá thịt cua…

 

Yến sào

Qua nhiều triều đại và cho đến ngày nay, yến sào vẫn giữ được vị trí là một trong những món Bát Trân bổ dưỡng và có giá trị. Vừa có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, vừa có thể sử dụng như một vị thuốc để cải thiện sức khỏe.

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu, việc sử dụng yến sào sẽ giúp bổ phổi, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể cũng như giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào trong cơ thể, từ đó giúp cho người bệnh nhanh chóng hồi phục và cải thiện sức khỏe tốt hơn.

 

Tổ Yến xốt gạch cua

 

Tổ yến tiềm đường phèn trong trái dừa

 

Yến hầm thịt gà đặc biệt

 

Thành phần của yến sào rất giàu canxi và sắt cũng như các nguyên tố tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của cơ thể, nhất là với trẻ em và người cao tuổi. Ngoài ra, sử dụng yến sào còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, kích thích cảm giác ngon miệng khi dùng bữa. Đặc biệt nhất, trong tổ yến sào còn có hàm lượng đường galactose không béo, cùng với nhiều tinh chất giúp tái cấu trúc lại làn da, mang đến công dụng ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn tàn nhang, vết nám, giúp cho làn da của bạn lúc nào cũng mịn màng và tươi trẻ.

 

Tại Shang Garden, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn cách chế biến món yến sao khác nhau như: Tổ yến với xốt gạch cua và thịt cua, Tổ yến với thịt cua, Tổ yến tiềm với thịt gà, Tổ yến tiềm với đường phèn trong trái dừa, Tổ yến tiềm với hạnh nhân.

 

Bong bóng cá

Bong bóng cá có nhiều loại khác nhau: bong bóng cá lạc, bong bóng cá chẽm, bong bóng cá đường, bong bóng cá sủ vàng,…Từng loại bong bóng cá khác nhau sẽ mang đến hiệu quả khác nhau cho người dùng. Độ quý hiếm và chất lượng của từng loại bong bóng cá sẽ là thước đo cho mức giá của từng loại:

  • Bong bóng cá lạc tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp bổ thận, ích tinh, tăng cường dưỡng chất.
  • Bong bóng cá chẽm mang nhiều nguyên tố dinh dưỡng cho cơ thể: vitamin, lipid, giúp gân mạch khỏe mạnh.
  • Bong bóng cá đường giúp tăng bản lĩnh đàn ông, bồi bổ sức khỏe, thích hợp dùng cho những người bị thổ huyết.

 

 

Bạn có thể tham khảo các món bong bóng cá được chế biến từ đầu bếp nổi tiếng nhất Hong Kong như: Bóng cá tươi và hải sâm xốt dầu hào, Bóng cá tươi và chân ngỗng xốt dầu hào…

 

Hải sâm

Hải sâm biển được xem là phương thuốc tuyệt vời trong ngành Đông y. Nó không chỉ là một món ăn bổ dưỡng mà còn là vị thuốc có công năng bổ thận ích tinh, phục hồi sức khoẻ vô cùng nhanh chóng.

 

Theo Đông y, hải sâm có vị mặn, tính ấm với thành phần dinh dưỡng protein cực cao (gấp 5 lần thịt lợn nạc và 3.5 lần thịt bò). Đặc biệt, hải sâm chứa nhiều acid amin giúp giải độc, vô hiệu các kim loại nặng như thuỷ ngân, chì khi đi vào cơ thể.

 

Bào ngư hầm hải sâm

 

Chế biến hải sâm đúng cách, món ăn này có thể giúp bạn trị suy nhược thần kinh, đái tháo đường, đau lưng, trị liệt dương, chữa động kinh, thiếu máu, trị trĩ xuất huyết,… Đặc biệt, hải sâm còn giúp người bệnh có nguồn protein hoạt động và nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

 

Do lượng khoáng chất, vi lượng trong hải sâm khá lớn nên khi chế biến bạn cần kết hợp với nhiều thực phẩm khác. Tránh mua nhầm hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, gây ngộ độc thực phẩm.

 

Sò Điệp

Sò điệp có phần cồi là ngon nhất của sò, thịt còi thơm, ngọt, dai giòn, tính mát, không độc. Đây là một trong những loại hải sản có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em, giúp cung cấp protein, axit béo omega 3, vitamin nhóm B, magie và kali. Riêng đối với người bệnh, sò điệp có thể cung cấp lượng đạm thích hợp để bổ sung dưỡng chất, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.

 

Sup sò điệp gạch cua

 

Để giữ lại độ tươi ngon và chất dinh dưỡng có trong sò điệp, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên chọn những món ăn nhẹ nhàng: súp, canh, hấp,… Vì vậy hãy tới Shang ngay hôm nay để thưởng thức món Sup sò điệp gạch cua, Sò điệp Nhật xào rau mùa, Sò điệp Nhật xào xốt X.Q….

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo