the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

Những món ăn Trung Hoa nổi tiếng nhờ… phim cổ trang

Bánh bao

 

Màn thầu, bánh bao là món ăn có tần suất xuất hiện lớn nhất trong các phim cổ trang, từ cảnh các đại hiệp ngồi ăn màn thầu và uống bánh trà nóng cho đến những cảnh sinh hoạt đời thường ở các khu chợ hay hàng quán ven đường nào. Hiện tại, đây vẫn là món ăn phổ biến ở nhiều vùng ở Trung Quốc.

 

Kim Ngọc Mãn Đường

 

Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng của tỉnh Quảng Đông với các nguyên liệu gồm bắp, bí đỏ, cà rốt, trứng gà, bún tàu và các loại đậu như đậu hà lan, đậu xanh trộn đều với dấm, dầu, muối, rau thơm… Món ăn tập hợp nhiều loại rau củ đơn giản, đầy màu sắc với tên gọi đầy ý nghĩa, mang theo lời cầu chúc cuộc sống luôn no đủ của người dân.

 

Kẹo hồ lô  

 

Trong hầu hết các bộ phim cổ trang đình đám đều có nhắc đến hoặc có phân cảnh xuất hiện kẹo hồ lô. Tên gọi bắt nguồn từ hình dáng ban đầu của xiên kẹo chỉ gồm hai viên, một viên to và một viên nhỏ tạo hình hồ lô. Loại kẹo hồ lồ chỉ đơn giản là những quả táo bọc một lớp kẹo mạch nha, với vị ngọt của mạch nha, vị chua của táo cùng với lớp đường đông cứng trong tiết trời giá lạnh. Món quà vặt này gắn liền với tuổi thơ của các em nhỏ Trung Hoa, nó được ưa thích đến nỗi có hẳn nhiều nhà kinh doanh cha truyền con nối đến tận ngày nay. Hiện nay mặt hàng kinh doanh ngày càng đa dạng hơn với nhiều mẫu mã và mùi vị phong phú như kiwi, dâu tây, chocolate…

 

Huyết yến – yến sào

 

Đây là món ăn cung đình quý hiếm vẫn được lưu truyền đến ngày nay, một món ăn được xem là thần dược với tác dụng bồi bổ, phục hồi sinh lực cũng như có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân, giúp cho làn da luôn giữ được sự mịn màng, đàn hồi tươi trẻ, đây là món ăn hàng ngày không thể thiếu của những bà hoàng, quý phi thời xưa. Món ăn cao cấp này xuất hiện trong rất nhiều bộ phim như món bồi bổ các cung tần mỹ nữ (Võ Tắc Thiên).

 

Phật Nhảy Tường 

 

Món ăn truyền thống của người Phúc Kiến này rất được hoàng thất triều nhà Thanh yêu thích. Phật nhảy tường còn được gọi với tên “Phúc Lộc Thọ toàn” gồm 18 loại nguyên liệu chính, 12 loại thuốc bổ với nhiều sơn hào, hải vị như Vi cá, hải sâm, gà, gân thú, sò hến khô, nấm hương, bào ngư… chế biến thành, quy trình chế biến cũng rất kĩ lưỡng. Món này có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều tác dụng như tăng thể lực, tăng trí nhớ, bảo vệ và tác động lên hệ miễn dịch giúp chống viêm, bảo vệ tế bào chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể… ăn nhiều không ngán.

Món ăn này vẫn được xem là một trong những món đặc sắc của người dân Phúc Kiến lưu truyền đến tận ngày nay.

 

Những bạn đam mê ẩm thực và phim kiếm hiệp vẫn có thể tìm thấy những món ăn đặc sắc này tại các nhà hàng Hoa. Đặc biệt, tại Sài Gòn – nhà hàng Shang Garden, nơi được mệnh danh là vườn thượng uyển đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều tín đồ ẩm thực. Dù bạn mong muốn thưởng thức bánh bao, dimsum, phật nhảy tường đến yến sào,… Shang Garden đều mang đến cho bạn những phong vị ẩm thực đặc sắc nhờ vào sự chăm chút tỉ mỉ từ đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, không gian được thiết kế tinh tế, thanh thoát của nơi đây chắc hẳn sẽ làm hài lòng thực khách khi đặt chân đến.

 

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo