the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

Những điều thú vị về ẩm thực Trung Quốc mà bạn cần biết

Đa trường phái ẩm thực

 

Do sự khác biệt của  địa dư, điều kiện khí hậu, đặc sản tài nguyên, thói quen ăn uống, ẩm thực Trung Hoa được chia thành 8 trường phái lớn: Sơn Đông, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Hồ Nam, Phúc Kiến, Chiết Giang, Giang Tô và An Huy. Người ta thường ví món ăn của Giang Tô, Chiết Giang là người đẹp; Giang Nam thanh tú, món ăn của Sơn Đông, An Huy là một trang nam nhi mộc mạc, chất phác; món ăn của Quảng Đông, Phúc Kiến thì nhã nhặn như vị công tử phong lưu; còn món ăn của Tứ Xuyên, Hồ Nam thì chẳng khác nào một vị danh sĩ tài ba. Trong đó, món ăn Tứ Xuyên có lịch sử lâu dài, hương vị độc đáo và được phổ biến rộng rãi nhất trong và ngoài nước.

 

Chú trọng đến bày trí và sắp xếp

 

Một món ăn ngon phải hội tụ đầy đủ từ hương, sắc, vị, hình đến cách bày biện, trang trí cũng phải được chú trọng, tinh tế.  đảm bảo đẹp mắt, dậy hương thơm làm say lòng thực khách.

 

Người đầu bếp được ví như một người nghệ sĩ đích thực, từ cách nấu nướng đến trình bày phải thuyết phục được 5 giác quan của người thưởng thức, đó chính là thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác và cảm giác. Đối với ẩm thực Trung Hoa, mỗi món ăn với sự tận tâm và tỉ mỉ đưa bạn đến một không gian mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện sự khéo léo, cầu kỳ đến từng chi tiết.

 

Phương pháp chế biến món ăn

 

Kỹ thuật nấu ăn Trung Quốc có lịch sử từ hàng ngàn năm . Người đầu bếp khi chế biến món ăn phải trải qua một quá trình được gọi là “nấu”; nấu ăn bao gồm từ khâu chọn lựa nguyên liệu thực phẩm, sơ chế, cắt thái thực phẩm thành các thành phần nguyên liệu sau đó tẩm ướp; cuối cùng là khâu trình bày để tăng thêm sự hấp dẫn về thẩm mỹ cho món ăn.  Các món ăn thường được chế biến theo các phong cách như: hâm, nấu, ninh, xào, hấp, rang, luộc, om, nhúng,…mỗi một cách chế biến đem lại những dư vị và cảm nhận khác nhau. Sự cầu kì trong từng phương pháp chế biến khiến ẩm thực Trung Hoa giữ được sức hút đặc biệt với thực khách.

 

Cháo và mỳ sợi trong văn hóa ẩm thực

 

Cháo là món ăn chứa đầy hương vị và đậm chất truyền thống phổ biến ở Trung Quốc. Để làm món ăn trở nên phong phú, phù hợp với khẩu vị của từng người, cháo thường được cho thêm một số gia vị hoặc những nguyên liệu khác như rau cải chua, đậu hũ lên men, đậu phộng, đậu xanh, trứng thịt. Đôi khi, cháo được nấu từ các loại gạo khác nhau để tăng thêm hương vị, màu sắc.

 

Mì sợi được xem là một nghệ thuật ẩm thực đặc trưng bậc nhất của người Hoa. Theo quan niệm dân gian, sợi mì kéo càng dài càng thể hiện cuộc sống trường thọ. Mì thường được ăn kèm cùng nước súp hầm từ xương và rau củ hay trộn với thịt cùng nước sốt, hoặc đôi khi dùng với nước sốt để riêng. Một bát mì thơm phức, nước dùng bắt mắt, bỏ thêm một chút vị cay là thứ điểm tâm không thể chối từ bởi bất kỳ người Trung Quốc nào.

 

Một số món ăn nổi danh vượt ra khỏi biên giới Trung Quốc

 

Nhiều món ăn củaTrung Hoa đã nỗi tiếng ở các nước châu Á như vịt quay Bắc Kinh, đậu phụTứ Xuyên, phật nhảy tường, mỳ trường thọ, cơm chiên Dương Châu, gà ăn mày, bún qua cầu, trứng nghìn năm, đậu phụ thối, thịt kho Đông Pha,…

 

Để thưởng thức phong vị ẩm thực đặc sắc của Trung Hoa thì nhà hàng Shang Garden là một trong những điểm đến lí tưởng thu hút nhiều thực khách. Được mệnh danh là “vườn thượng uyển giữa lòng Sài Gòn”, Shang Garden mang đến cho thực khách những món ăn đặc sắc của ẩm thực Trung Hoa. Cho dù là Dimsum, vịt quay Bắc Kinh hay Phật nhảy tường,… đều được đội ngũ đầu bếp chăm sóc tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến phương pháp chế biến để cho ra đời những món ăn tinh tế, hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn thực khách từ hương, sắc, vị, hình.

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo