the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

Khám phá mỹ vị ẩm thực Quảng Đông trứ danh xứ Trung Hoa

 

Ẩm thực Quảng Đông  là trường phái ẩm thực này ra đời là sự kết hợp của trường phái ẩm thực dân tộc Trung Hoa kết hợp với các món ăn của phương Tây, gồm có ẩm thực Quảng Châu , Triều Châu và Đông Giang.

 

Các nguyên liệu trong món ăn ở đây rất đa dạng, có nhiều biến đổi và được lựa chọn tỉ mỉ. Cách chế biến thực phẩm nơi đây rất phong phú khi có đến 21 cách chế biến món ăn (xào, rán, kho, chao, nấu, tần, hấp bát úp,…).  Các món ăn Quảng Đông có tính thẩm mỹ khá cao, được chăm chút cẩn thận về màu sắc, hình dạng, hương vị.

 

Người Quảng Đông yêu thích các món ăn có hương vị thanh đạm, tươi non chứ không ưa những món ăn có vị đậm đà, được chế biến quá kỹ lưỡng. Tuy hương vị có thanh đạm, nhẹ nhàng nhưng các món ăn lại không hề nhạt nhẽo.

 

Món ăn Quảng Đông Trung Quốc

Canh cải xoong nấu sườn

Canh là một phần văn hóa ẩm thực của người Trung Quốc nói chung và người Quảng Đông nói riêng., đóng vai trò quan trọng như món rau trong các bữa ăn của gia đình người Việt vậy. Đặc biệt canh cải xoong nấu sườn được coi là món ăn kinh điển trong nền văn hóa ẩm thực Quảng Đông.

 

 

Điểm sấm (Dimsum)

Điểm sấm được biết nhiều hơn với tên gọi dimsum – biểu tượng văn hóa ẩm thực Quảng Đông. Dimsum là một trong những món ăn trứ danh của người Quảng Đông nói riêng và Trung Quốc nói chung. Người Quảng Đông có hàng trăm món Dismsum khác nhau được làm bằng nguyên liệu bột mỳ và bột gạo. Nét đặc sắc của Dimsum chính là sự tinh tế hội tụ đầy đủ hương sắc vị hình. Mỗi viên dimsum đều toát lên sự tinh tế, cầu kì của nghệ thuật ẩm thực.

 

 

Vịt quay Quảng Đông

Món vịt quay của người Quảng Đông được chế biến rất đặc biệt. Sau khi làm sạch lông người ta khoét một lỗ nhỏ trên con vịt đủ để lấy nội tạng ra, sau đó vịt được ướp đủ các loại gia vị như đường môn (loại đường đỏ được đóng thành từng tảng), tỏi, bột cam thảo, đậu nành, rượu, giấm trắng. Tiếp đến, người ta chờ thịt ngấm trong vòng 2 tiếng mới đem đi quay.

 

 

Khi quay phải quay liên tục để thịt chín vàng đều không bị mất nước. Sau khi quay xong, màu da thịt sẽ trở nên vàng rộm và ăn rất giòn. Trong khi đó, phần thân lại rất mềm ngọt mà không bị khô.

 

Ẩm thực Trung Quốc có một sức lan tỏa và ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ. Chính sự đa dạng trong nền ẩm thực của quốc gia tỷ dân đã đưa tên tuổi nền ẩm thực Trung Quốc phát triển rực rỡ như hiện nay. Trong đó không thể phủ nhận sự đóng góp to lớn của nền ẩm thực Quảng Đông.

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo