the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

Đến Shang Garden thưởng thức “phật nhảy tường”- Món ăn trứ danh của Trung Hoa

Được chế biến cầu  kỳ từ hàng chục loại nguyên liệu quý, món ăn mang cái tên lạ lùng “phật nhảy tường” cuốn hút thực khách bởi mùi thơm quyến rũ khó cưỡng và được liệt vào hàng sơn hào hải vị hàng đầu của Trung Hoa.

Khi nói về ẩm thực Phúc Kiến, Trung Quốc, món ăn mà mọi người nhắc đến đầu tiên là món Phật nhảy tường (hoặc Phật khiêu tường). Đây là một trong những món ngon danh tiếng trong danh sách ẩm thực Phúc Kiến với lịch sử tồn tại hơn 200 năm và nghiễm nhiên được xếp vào hàng cao lương mĩ vị của ẩm thực Trung Hoa.

 

Quá trình chế biến món ăn này đòi hỏi sự kì công và chăm chút vô cùng tỉ mỉ. Quy trình chuẩn bị ban đầy rất khó khăn và tốn thời gian bởi nó bao gồm tới 18 nguyên liệu chính, chủ yếu là sơn hào hải vị như hải sâm, vây cá mập, bào ngư, nhân sâm, gân hươu, sò điệp, nấm… Mỗi loại đều được hấp riêng trong một hũ sau đó cho chung vào một thố bằng đất sét nhỏ miệng, thêm rượu Thiệu Hưng để dậy mùi thơm.

 

Điều đặc biệt chính là mùi thơm quyến rũ mà món ăn mang lại cho thực khách. Đầu bếp còn phải cho thêm tới 30 thành phần và 12 gia vị khác, thiếu một nguyên liệu cũng có thể khiến món ăn kém hấp dẫn. Sau đó, món ăn được đậy kín trong thố đất cẩn thận bằng lá sen, hầm trên lửa nhỏ từ 5 – 6 tiếng. Trong quá trình hầm phải hạn chế để mùi thơm thoát ra.

 

Chính sự tỉ mỉ trong quá trình chế biến đã giúp món ăn mang đến những mùi vị đặc biệt hấp dẫn thực khách. Vị ngọt và chất từ gia vị, nguyên liệu cộng hưởng với mùi thơm đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao của phật nhảy tường là một trong những lý do giúp món ăn được xếp vào hàng sơn hào hải vị của ẩm thực Trung Hoa.

 

Do chế biến cầu kỳ và nguyên liệu quý hiếm, món Phật nhảy tường thường có giá cao ngất ngưởng. Tại quê nhà, món ăn này có mức giá rất khác nhau, tùy thuộc vào nguyên liệu mà người đầu bếp sử dụng. Hầu hết giá dao động từ 800 tới 1.200 đô la  Vào thời nhà Đường (618-907), một tu sĩ nổi tiếng trên đường đến chùa Thiếu Lâm của tỉnh Phúc Kiến, ông ghé quán trọ ở Phúc Châu nghỉ chân.

 

Ban đêm, gia đình bên cạnh chuẩn bị món ăn để hôm sau đãi khách khiến mùi thơm lan sang căn phòng nơi nhà sư ngủ. Không thể cưỡng lại sự cám dỗ, nhà sư nhảy qua bức tường sang nhà bên để

 

Hiện tại, không chỉ có ở Trung Quốc mà một vài nước khác như Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam… cũng đã du nhập món ăn này như một sự giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các nước. Và tất nhiên, món “Phật nhảy tường” ở mỗi nước khác nhau sẽ có sự điều chỉnh nguyên liệu và hương vị cho phù hợp với khẩu vị của người dân.

 

Tại TPHCM, thực khách có thể thưởng thức món “phật nhảy tường” trứ danh này tại nhà hàng Shang Garden – nơi hội tụ những tinh túy của ẩm thực Trung Hoa. Bằng sự am hiểu và kinh nghiệm nhiều năm từ đầu bếp nổi tiếng, Shang Garden  sẽ làm khách hàng say mê vị thơm quyến rũ và chất lượng tuyệt hảo của phật nhảy tường.

Shang Garden được xem là “vườn thượng uyển” giữa đô thị sầm uất với lối kiến trúc tinh tế, pha lẫn nét đặc sắc phương Tây và chất Á Đông Trung Hoa cổ điển. Nhà hàng có 2 chi nhánh tọa lạc tại đường để thực khách được trải nghiệm phong vị ẩm thực tinh túy của Trung Quốc.

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo