the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

Bí quyết để thưởng thức dimsum ngon đúng vị

Dimsum là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa được lòng thực khách. Tuy nhiên, làm thế nào để thưởng thức dimsum đúng vị như người bản xứ thì không phải ai cũng biết.

 

Chọn trà

 

“Anh chị dùng trà gì” thường là câu đầu tiên phục vụ hỏi thực khách khi bạn vừa gọi món dimsum, điều này chứng tỏ sự quan trọng của trà với dimsum. Hàng tá loại trà như trà xanh, trà ô long, trà nhài, trà đen, trà hoa cúc… đều là những lựa chọn phù hợp cho bạn thưởng thức cùng dimsum.  Rượu thì ngon thật đấy nhưng khi đã gọi dimsum thì nhất định phải gọi trà nhé vì nếu không sẽ khó cảm nhận được cái thanh đạm và tinh tế đặc trưng của dim sum.

 

Cách trưng bày món ăn

 

Vẻ đẹp của dim sum là sự kết hợp giữa vị giác và thị giác. Một bữa dim sum hoàn hảo phải có thật nhiều món, mỗi món một ít, bày trên bàn thật rực rỡ và hấp dẫn. Vì vậy, bạn đừng thắc mắc tại sao dim sum lại phải có nhiều món và nhiều đĩa đến thế. Người Trung Quốc tin rằng, vừa ăn món ngon, trước mặt lại ê hề nhiều món ngon nữa, sẽ khiến cho hương vị tăng lên bội phần.

 

Ngoài ra, từng món ăn cũng có cách thưởng thức của riêng nó. Ví dụ với há cảo và xíu mại – hai món đặc trưng của dim sum, người ta nhất định phải dùng đũa…. … nhưng người Hoa chính gốc sẽ dùng tay để ăn bánh bao, bánh vừng…

 

Gọi món từ từ

 

Thường bạn có thể dễ dàng gọi các món trong vòng 5 phút. Tuy nhiên với dimsum, bạn chỉ nên gọi 2 món cùng lúc. Thứ nhất, dimsum nên được ăn nóng, mang ra quá nhiều khiến đồ ăn bị nguội và kém ngon. Thứ hai, mỗi món ăn đều có kết cấu riêng biệt, có cách chế biến đa dạng từ thành phần, phương pháp nấu ăn cho tới nhiệt độ. Ăn từ từ để thường thức trọn vẹn nhất trước khi gọi các món tiếp theo.

 

Nghiên cứu menu kĩ càng

Nếu việc nhòm ngó nhà hàng xóm bất thành thì thứ duy nhất bạn có thể dựa vào là cuốn menu. Thông thường các món ăn trên menu đều có hình ảnh minh họa nên bạn có thể dễ  dàng tưởng tượng ra món mình sắp ăn trông như thế nào.

 

Quan trọng nhất là chọn nhà hàng chất lượng

 

Chưa chắc cứ nhà hàng sang chảnh được check in ầm ầm đã là lựa chọn tốt để ăn dim sum đâu nhé. Hãy chọn những quán dim sum đông khách địa phương, đặc biệt là có cả những khách hàng lớn tuổi hay gia đình đi kèm vì thông thường đây là những thực khách đánh giá tương đối chuẩn xác chất lượng của món ăn.

 

Tọa lạc tại quận 1 và quận 7, nhà hàng Shang Garden được ví những “vườn thượng uyển” giữa lòng Sài Gòn, là một trong những nhà hàng được nhiều thực khách lựa chọn khi muốn thưởng thức Dimsum. Với kinh nghiệm từ đầu bếp nổi tiếng người Hoa, Shang Garden mang đến vị dimsum thơm ngon, hấp dẫn và tinh tế. Không chỉ có Dimsum, Shang Garden còn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa làm say mê những tín đồ ẩm thực.

 

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo