the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

5 loại sốt được mệnh danh là “linh hồn” của ẩm thực Trung Hoa

Nước sốt được xem là “linh hồn của ẩm thực Trung Hoa, làm tăng hương vị đậm đà của món ăn, kích thích vị giác của thực khách một cách tinh tế. Hãy cùng Shang Garden tìm hiểu 4 loại nước sốt nổi tiếng Trung Hoa trong bài viết này nhé.

 

Sốt X.O

Sốt X.O được biết đến là một loại tương sò điệp, thơm ngậy vị hải sản. Tên gọi X.O có nguồn gốc từ một loại rượu cognac lâu năm được người dân Hong Kong sử dụng trong các bữa ăn, tiệc liên hoan.

 

 

Người Hồng Kông cũng quen dùng từ XO để chỉ chất lượng cao, xa xỉ, thượng hạng. Sốt X.O được làm từ các loại nguyên liệu thượng hạng như: sò điệp, thịt heo muối, giăm bông thượng hạng, cá muối nguyên con, dầu nành, dầu ớt, dầu mè.

 

Sốt Jim Bang

Sốt Jim Bang là một trong những loại sốt nổi tiếng nhất Trung Hoa, xuất hiện trong nhiều món ăn, đặc biệt là hải sản. Hương vị đậm đà của nước sốt hòa quyện vào từng thớ thịt, làm tăng thêm vị ngọt và tươi của hải sản, khiến cho thực khách không thể cưỡng lại.

 

 

Các tín đồ hải sản, giờ đây đã có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon ăn kèm ̛̛́ ̂́ với giá chỉ từ , tại nhà hàng Shang Garden nhé.

 

Sốt tương đen

Sốt tương đen hay Hoisin là tên gọi để chỉ loại sốt có màu nâu sậm, hơi quánh đặc, vị ngọt nhẹ và cay the. Loại nước sốt này được người Trung Quốc dùng để tẩm ướp và làm cả sốt chấm. Hoisin nổi tiếng là loại nước sốt đi kèm với món vịt quay Bắc Kinh trứ danh khiến mùi vị của món ăn càng thêm đậm đà, hấp dẫn.

 

Sốt sa tế

Trung hoa vốn nổi tiếng đặc sản ớt, đây cũng chính là lý do mà sốt sa tế được mệnh danh là “linh hồn” của ẩm thực Trung Hoa. Vị cay ấm nóng của sốt sa tế khiến người dùng cảm thấy khoan khoái khi thưởng thức bữa ăn, đặc biệt là vào những ngày thời tiết se lạnh.

 

 

Bên cạnh vị cay nồng, lớp dầu bóng của loại nước sốt này trộn lẫn trong các món ăn, kích thích vị giác của thực khách mỗi khi thưởng thức món ăn.

 

Sốt dầu hàu

Như tên của nó, sốt dầu hầu được chiếc xuất từ con hàu, sử dụng nhiều cho các món xào, giúp làm dậy vị của món ăn. Sốt được thêm gia vị và làm dày bằng bột bắp và caramel thêm để tạo màu. Không chỉ tác dụng làm tăng hương vị của các món ăn, sốt dầu hàu còn làm cho món ăn có màu đẹp mắt hơn.

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo