the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

4 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Khi Đến Shang Garden

Bạn yêu thích ẩm thực Trung Hoa, “mê mẩn” không gian nhẹ nhàng tại Shang Garden. Nhưng nếu bạn chưa thử qua 4 món ăn này, thì chưa phải là “fan cứng” của Shang Garden đâu nè.

 

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay là 1 món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở thành phố Bắc Kinh. Lai lịch món ăn được cho là xuất phát từ thời nhà Nguyên đến đầu thế kỷ XV và được nhiều vua chúa triều đình ưa thích. Vịt quay Bắc Kinh, cùng với môn “Kinh kịch” được người Bắc Kinh tự hào làm thương hiệu riêng khi đề cập đến văn hóa của thủ đô cho người nước ngoài.

 

 

Món vịt quay Bắc Kinh đã đến Việt Nam từ rất lâu và trở thành món “ăn là thích” của mọi tín đồ ẩm thực Sài Thành nhờ hương vị độc đáo, lớp da vịt giòn tan nơi đầu lưỡi, thịt vịt ngọt mềm cùng nước chấm đậm đà hương vị.

 

Món vịt quay Bắc Kinh được biến tấu thành 2-3 món khác nhau tùy theo yêu cầu của thực khách như: da vịt cuốn bánh bía ăn kèm nước sốt đặc chế của nhà hàng, phần thịt vịt xào Tứ Xuyên hoặc xào hạt thông cuộn xà lách, phần xương có thể làm món canh thịt vịt đậu hủ cải xanh hoặc rang trứng muối.

 

Dimsum 30 món

Không còn quá xa lạ, Dimsum trở thành món ăn quen thuộc của người Sài Gòn khi nó là dịp để tụ họp của mỗi gia đình. Nếu như lúc trước, dimsum chỉ là món điểm tâm vào buổi sáng hay món ăn nhẹ buổi xế chiều thì giờ đây bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ thời gian nào trong ngày.

 

 

Vẻ đẹp của những bữa tiệc Dimsum là sự giao hoà ăn ý của vị giác và thị giác. Một bữa ăn phải hội đủ ba yếu tố Hương – sắc – vị. Dimsum có hơn 30 loại và được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: hấp, chiên, xào, cuốn… Món ăn này phải thưởng thức ngay khi còn nóng mới cảm nhận được đúng hương vị.

 

Sự tinh tế trong hương vị và đa dạng trong cách chế biến, Dimsum sẽ khiến vị giác của bạn trải qua nhiều cung bậc khác nhau. Nếu như các món hấp mang lại vị ngọt thanh tao của tôm và nấm thơm thì các món chiên, xào lại lại cuốn hút thực khách bởi vị giòn mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của các loại thực phẩm cao cấp, mang lại những ấn tượng hoàn hảo về sắc hương.

 

Heo quay sữa

Trong nền ẩm thực Việt Nam, heo sữa quay không chỉ là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao mà còn biểu thị cho sự phồn nhã, sung túc. Đối với các tín đồ sành ăn, heo sữa quay vẫn luôn được ưu ái lựa chọn để thưởng thức bởi độ mềm ngọt của các thớ thịt, lớp da giòn thơm đặc trưng.

 

 

Tại Shang Garden, từng phần heo quay vàng óng được chế biến theo công thức đặc biệt, luôn đảm bảo hương vị thơm ngọt tự nhiên của thịt heo sữa, chắc chắn sẽ làm thực khách phải “xiêu lòng” khi thưởng thức.

 

Phật nhảy tượng

Khi nói về ẩm thực Phúc Kiến, Trung Quốc, món ăn mà mọi người nhắc đến đầu tiên là món Phật nhảy tường (hoặc Phật khiêu tường). Đây là một trong những món ngon danh tiếng trong danh sách ẩm thực Phúc Kiến với lịch sử tồn tại hơn 200 năm và nghiễm nhiên được xếp vào hàng cao lương mĩ vị của ẩm thực Trung Hoa.

 

 

Quá trình chế biến món ăn này đòi hỏi sự kì công và chăm chút vô cùng tỉ mỉ. Quy trình chuẩn bị ban đầy rất khó khăn và tốn thời gian bởi nó bao gồm tới 18 nguyên liệu chính, chủ yếu là sơn hào hải vị như hải sâm, vây cá mập, bào ngư, nhân sâm, gân hươu, sò điệp, nấm… Mỗi loại đều được hấp riêng trong một hũ sau đó cho chung vào một thố bằng đất sét nhỏ miệng, thêm rượu Thiệu Hưng để dậy mùi thơm.

 

Điều đặc biệt chính là mùi thơm quyến rũ mà món ăn mang lại cho thực khách. Đầu bếp còn phải cho thêm tới 30 thành phần và 12 gia vị khác, thiếu một nguyên liệu cũng có thể khiến món ăn kém hấp dẫn. Sau đó, món ăn được đậy kín trong thố đất cẩn thận bằng lá sen, hầm trên lửa nhỏ từ 5 – 6 tiếng. Trong quá trình hầm phải hạn chế để mùi thơm thoát ra.

 

Chính sự tỉ mỉ trong quá trình chế biến đã giúp món ăn mang đến những mùi vị đặc biệt hấp dẫn thực khách. Vị ngọt và chất từ gia vị, nguyên liệu cộng hưởng với mùi thơm đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao của phật nhảy tường là một trong những lý do giúp món ăn được xếp vào hàng sơn hào hải vị của ẩm thực Trung Hoa.

 

Ghé Shang Garden để thưởng thức những món ăn trứ danh Trung Hoa ngay nhé!

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo