the-adora-logo
MENU

Ưu đãi

10 món Dim Sum kinh điển của ẩm thực Trung Hoa – P2

Bánh xốp hấp

 

Người ta nói rất đơn giản để làm được món bánh xốp hấp, rằng bạn chỉ cần đánh cho bột dậy bong bóng vừa đủ là được. Tuy nhiên, không phải chi đơn giản như vậy mà bạn có được một chiếc bánh vừa xốp lại vừa ngon. Tên địa phương của món này là Bánh Mã Lai, bánh được làm từ trứng, bột mì, đường nâu và sữa; có vị thơm ngon hấp dẫn.

 

Chân gà nấu tương đen (Chân gà phụng chảo)

 

Chân gà được ướp với nước tương đen còn nguyên hạt đậu, rồi hấp kỹ trong lồng cùng với thảo mộc và gia vị. Vị tương thấm vào chân gà dai dai mềm mềm làm nức lòng cả những người sành ăn nhất.

 

Xôi hấp lá sen

 

Người ta trộn gạo nếp với nấm, hành lá, một ít gừng, nước tương và một ít gia vị khác, bọc trong lá sen với thịt gà, xúc xích băm nhỏ rồi đem hấp cho tới khi gạo chín đều, dai và thấm vị thơm của lá sen. Đây là món ăn Dim Sum truyền thống.

 

Bánh củ cải chiên

 

Củ cải thái nhỏ, trộn với bột gạo, bột mì và chiên. Một miếng bánh củ cải chiên đúng điệu phải mềm bên trong, giòn bên ngoài. Thông thường người ta có thể trộn thêm một ít thịt lợn hoặc xúc xích để tạo mùi vị cho bánh. Ở một vài địa phương như Phúc Kiến hay Đài Loan, người ta thay thế củ cải bằng khoai môn.

 

Pudding thạch dừa

 

Là một món Dim Sum tráng miệng khá thú vị. Có nhiều cách chế biến pudding khác nhau, người ta có thể kết hợp dừa với đậu đỏ, hoặc dừa với thạch rau câu, hay dừa với bắp… để món pudding thạch dừa trở nên thơm ngon hơn.

 

the-adora-logoTrung tâm Hội nghị - Tiệc cưới The ADORA chính là biểu tượng đặc trưng cho trung tâm hội nghị cao cấp. Với định hướng chiến lược hướng đến các khách hàng sang trọng. Tọa lạc tại các vị trí đắc địa của thành phố với kiến trúc Châu Âu lộng lẫy, The ADORA là địa điểm tuyệt vời cung cấp không gian và trang thiết bị cho các sự kiện, hội nghị hay triển lãm sản phẩm chuyên nghiệp.

THE ADORA

© 2023. The ADORA. All rights reserved

footer_logo